TIN MỚI
latest

Cách tạo ví tiền ảo và sao lưu ví trên Blockchain.com cho người mới bắt đầu

Cách tạo ví tiền ảo - Hôm trước thì chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về ví tiền ảo và một số điều cần biết rồi phải không? Vậy bài viết hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn về cách tạo ví tiền ảo và cách sử dụng ví trên Blockchain. Nếu bạn nào chưa biết về ví tiền ảo thì có thể xem thêm bài viết tại đây. Nào chúng ta hãy bắt đầu vào nội dung chính của bài viết hôm nay thôi!

Ví Blockchain là gì?

Blockchain Wallet là nền tảng ví web trực tuyến phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Trước đây nó có trang web là Blockchain.info và gần đây được đổi thành Blockchain.com. Ví Blockchain hỗ trợ 4 đồng tiền: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH) và gần đây nhất là Stellar (XLM). Bạn có thể lưu trữ, gửi và nhận tiền BTC, ETH, XLM và BCH một cách an toàn và nhanh chóng. Đây cũng là chiếc ví mà cá nhân tôi đã sử dụng hơn một năm nay và chưa từng bị hack hay gặp sự cố nào.

Cách tạo ví tiền ảo trên hệ thống Blockchain

Phí giao dịch tại Blockchain.com?

Blockchain sẽ không thu bất cứ chi phí giao dịch của người dùng. Khi bạn rút tiền từ ví Blockchain thì chỉ cần trả chi phí cho thợ đào việc này nhằm mục đích xác nhận giao dịch của bạn trên mạng và tất nhiên khi bạn nạp tiền vào cũng không mất phí. Mỗi coin sẽ có một mức phí khác nhau để trả cho thợ đào.

Ví dụ: với BTC khi bạn rút chỉ mất khoảng 0.04 USD, còn rút Ethereum, Bitcoin Cash sẽ thấp hơn, mức phí này sẽ thay đổi theo từng thời điểm có thể là tăng lên hoặc giảm xuống.

Cách tạo ví tiền ảo trên Blockchain

Để tham gia giao dịch trên bất cứ sàn tiền ảo tốt nhất nào bạn đều cần phải tại cho mình một chiếc ví tiền ảo. Vậy, sau khi đã tìm hiểu về ví Blockchain và mức phí giao dịch trên Blockchain.com thì chúng ta hãy đi vào phần chính là “cách tạo ví tiền ảo trên Blockchain” nhé! Dưới đây tôi sẽ chia sẻ, hướng dẫn từng bước cụ thể để tạo ví tiền ảo trên Blockchain.

Bước 1: Bạn cần truy cập vào https://www.blockchain.com và chọn “Sign Up” để tạo ví Blockchain.

Giao diện của Blockchain.com sau khi bạn truy cập

Bước 2: Tiếp theo điều bạn cần để tạo ví tiền ảo đấy chính là nhập đầu đủ các thông tin đăng ký tài khoản Blockchain dưới đây:

-         Email: Nhập email thường sử dụng của bạn. “Nên chọn email có tính bảo mật cao”.

-         Password: Sau đó bạn cần nhập mật khẩu mà bạn muốn vào.

-         Confirm Password: Bạn cần phải nhập lại mật khẩu ở trên một lần nữa.

-         Tiếp theo đấy chính là click vào dòng chữ “have read and agree…” ở trên màn hình.

-         Cuối cùng bạn chọn “continue” để tiếp tục các bước tiếp theo.

Bước 3: Hệ thống Blockchain.com sẽ gửi cho bạn một email để kích hoạt tài khoản ví Blockchain của bạn. Điều bạn cần làm là vào email và bấm vào “Yes, this is my email”. Trong đó, bạn cần để ý bên dưới phần "Your wallet ID" đây là ID hoặc tên tài khoản đăng nhập của bạn, bạn cần lưu ID này lại.

Lưu ý: ID này không phải là địa chỉ ví của bạn, nó chỉ đơn giản là ID tài khoản để đăng nhập và bạn không thể gửi cho bất kỳ ai.

Blockchain nơi cung cấp dịch vụ ví tiền điện tử

Bước 4: Sau khi thực hiện 3 bước ở trên thì bạn đã hoàn thành việc đăng ký tài khoản rồi nhé. Tiếp theo bạn cần đăng nhập vào ví của mình. Để đăng nhập thì bạn vào phần “LOG IN” của blockchain và nhập ID kèm Password đã có ở trên rồi chọn “LOG IN”. Bạn không cần tắt tab này mà chuyển tiếp qua bước tiếp theo nhé!

Bước 5: Sau khi đã đăng nhập thì Blockchain sẽ gửi cho bạn một email nữa. Email này để cấp quyền đăng nhập cho bạn. Đây là cách bảo mật an toàn hơn cho ví Blockchain của bạn. Mỗi khi bạn muốn đăng nhập thì cần vào email và chọn “AUTHORIZE LOG IN”.

Bước 6: Sau khi được cấp quyền đăng nhập thì bạn cần quay về Tab ở bước 4 để được tự động đăng nhập nhé!

Vậy là tôi đã hướng dẫn xong cách tạo ví tiền ảo trên Blockchain cho các bạn rồi. Sau đây chúng ta hãy cùng chuyển qua phần “Hướng dẫn cách sao lưu ví Blockchain nhé!

Hướng dẫn cách sao lưu ví Blockchain

Đây là một điều rất quan trọng nên các bạn hãy đọc kỹ phần này nhé! Để tránh trường hợp các bạn quên mật khẩu, mất mật khẩu, ID hoặc nếu dùng ví trên điện thoại mà mất điện thoại thì sẽ có file Backup này để khôi phục.

Cách sao lưu (back up) dữ liệu Blockchain

Bước 1: Tại tab “SECURITY CENTER” bạn chọn “Backup Funds”.

Bước 2: Bạn tiếp tục chọn “Backup Funds”.

Bước 3: Blockchain sẽ cung cấp cho bạn 12 từ khóa để khôi phục ví. Bạn cần lưu 12 từ này lại, nhớ phải ghi đúng thứ tự nhé! Mỗi lần 4 từ, ghi xong thì bạn chọn “Next 4 words” để sang trang kế tiếp.

Bước 4: Bước này Blockchain sẽ xác minh xem bạn có nhớ những từ khóa và thứ tự từ khóa không. Bạn phải nhập đúng những từ được hỏi. Sau khi nhập đúng thì bạn click vào “Confirm”.

Lời kết

Trên đây là bài hướng dẫn của tôi về cách tạo ví tiền ảo trên Blockchain và cách sao lưu ví tiền ảo. Nếu bạn gặp vấn đề trong việc tạo ví hay mất ví cần khôi phục thì hãy để lại comment tôi sẽ hướng dẫn trực tiếp cho các bạn. Bạn cảm thấy bài viết của tôi bổ ích thì hãy chia sẻ đến bạn bè và người thân của bạn cùng đọc nhé!

Xem thêm: Ví tiền ảo là gì? Những loại ví tiền ảo tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu thêm: mỡ bôi trơn tại đà nẵng , cân điện tử đà nẵng


« PREV
NEXT »