TIN MỚI
latest

Tiền ảo mất giá - Liệu Bitcoin có lao dốc một lần nữa sau đợt tăng giá chạm đỉnh?

Tiền ảo mất giá – Trong những ngày gần đây cơn sốt Bitcoin đang nóng hơn bao giờ hết, giá trị đồng BTC đã tăng lên trên 18.000 USD vào ngày hôm qua 18/11. Tuy là một tín hiệu tốt nhưng đồng thời sự kiện này cũng gợi lên cho các nhà đầu tư về lần tăng giá và lao dốc mạnh ngay sau đó vào hồi tháng 3 năm nay. Vậy liệu đồng Bitcoin có rớt giá lại lần nữa sau đợt tăng giá mạnh mẽ gần chạm đỉnh này? 

Bitcoin rớt giá, tiền ảo mất giá, thị trường tiền ảo mất hơn 100 tỷ vào tháng 3 năm 2020

Đà giảm giá của Bitcoin đã kéo dài từ đầu năm nhưng chính thức lao dốc dữ dội trong phiên giao dịch ngày 12/3 năm nay, cụ thể Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 7.900 USD/BTC, sau đó đến tối lao dốc xuống 6.000 USD/BTC và đến sáng ngày 13/3, giá Bitcoin tiếp tục giảm xuống còn 4.100 USD, mất 48% giá trị.

Cũng giống như Bitcoin, tất cả các loại tiền điện tử khác trên Coinmarketcap và Bitstamp đều giảm mạnh với mức giảm phổ biến 30-50% trong vòng một ngày. Cụ thể, trong vòng 24 giờ, hàng loạt đồng tiền ảo vốn hóa lớn như Bitcoin Cash, Bitcoin SV, Litecoin, Binance Coin, EOS, Ethereum đều mất giá trên dưới 40%. Giá các đồng tiền ảo lớn lao dốc khiến vốn hóa thị trường bốc hơi nhanh chóng, con số bốc hơi đó là 100 tỷ USD.

Bitcoin từng đạt đỉnh gần 20.000 USD/BTC vào tháng 12 năm 2017 và sau đó quay đầu giảm giá xuống chỉ còn hơn 3.000 USD/BTC vào đầu năm 2019. Đến giữa năm 2019, Bitcoin từng chạm mốc hơn 13.000 USD/BTC và sau đó qua đầu giảm trở lại. Sự kiện này được coi là lần mất giá tiền ảo lớn nhất trong lịch sử thị trường Crypto.
tiền ảo mất giá
Bạn có nghĩ tiền ảo đang mất giá?

Giá Bitcoin tăng chóng mặt, liệu có sự lao dốc một lần nữa hay không?

Năm nay quả thực là một năm đáng thất vọng đối với nền kinh tế thế giới do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng thị trường tiền điện tử lại dường như đi ngược lại xu hướng đó khi chứng kiến ​​sự bùng nổ giá mạnh mẽ của Bitcoin cũng như các loại tiền ảo khác. Theo ghi nhận, giá Bitcoin  trên các sàn tiền ảo bắt đầu tăng mạnh vào ngày 17/11 và chính thức vượt mốc 17.000 USD vào ngày 18/11, đây được xem là mức tăng cao nhất của đồng coin này kể từ cuối năm 2017. Đến sáng ngày 19/11, Bitcoin tiếp tục chinh phục mốc 18.000 USD. 

Theo CoinDesk, năm nay Bitcoin đã tăng 140% và điều này hơn bao giờ hết nhắc chúng ta nhớ về mức tăng trưởng kỷ lục được ghi nhận vào cuối năm 2017, khi giá của mỗi Bitcoin đạt gần đúng hơn. 20.000 USD. Tuy nhiên, với đà tăng “khủng khiếp” của Bitcoin cũng khiến giới đầu tư hoài nghi. Matt Blom, giám đốc giao dịch toàn cầu tại sàn giao dịch EQUOS cho biết: “Bitcoin đang tăng giá chóng mặt, điều này đang mang lại nguồn tiền mới từ các nhà đầu tư mới. Đúng là vào năm 2020, Bitcoin đã có một kịch bản khác so với năm 2017. Trước đây, mỗi khi Bitcoin nóng lên thì nó sẽ giảm xuống, tuy nhiên lần này sẽ khác. Đó là năm nay sẽ không có hành động bán tự động cho những người sử dụng đòn bẩy để mua.

Đối với Hugo Rogers – giám đốc đầu tư tại Deltec Bank & Trust, ông đã mua Bitcoin với giá 9.300 đô la vào tháng 6 và sử dụng bất kỳ điểm yếu nào về giá kể từ đó để thêm vào danh mục đầu tư của mình. Bitcoin hiện chiếm khoảng 5% trong Quỹ hoàn trả tuyệt đối toàn cầu của ông ấy và dự định không dừng lại ở mức 5%. Còn theo theo chia sẻ của một nhà giao dịch khác có nickname là Bigbog, ông ta cho rằng thị trường tiền ảo sẽ sắp đón một cơn bão lớn, khi đó Bitcoin sẽ giảm xuống còn 11.000 USD vì lý do là: “Trong lịch sử, sau mỗi đợt bull run như vậy thì thường dẫn đến những đợt giảm giá mạnh, chưa đầy 2 tháng kể từ mức giá đóng cửa tháng 9 là 10.700 USD nay đã vọt lên gần 18.000 USD, theo tôi bây giờ là lúc giá quay trở lại 11.000 USD”.

Lời kết

Bất chấp những ý kiến trái chiều nhận định về việc tiền ảo mất giá và sẽ có đợt giảm mạnh sau lần tăng trưởng gần chạm đỉnh này thì Bitcoin nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung vẫn đang trong những ngày tháng tăng trưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đến thời điểm hiện tại, giá trị vốn hóa của thị trường đã đạt gần 490 tỷ USD, chứng tỏ tiềm năng to lớn của mình. Còn câu chuyện “bong bóng xà phòng” và muốn biết ai đúng ai sai thì chỉ có thể tiếp tục chờ đợi xem những diễn biến tiếp theo trong thời gian tới.

Xem thêm bài viết liên quan về thị trường tiền ảo tại https://santienaototnhat.com/

Tags: mỡ bôi trơn tại đà nẵng , cân điện tử đà nẵng

NEXT »