TIN MỚI
latest

Chi phí giao dịch tiền ảo - Top sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất hiện nay

Sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất - Tiền điện tử có một khoản phí gọi là phí giao dịch, được chia thành bốn loại. Chắc hẳn những người đầu tư luôn muốn tiết kiệm chi phí. Vì điều đó, mà họ luôn mong muốn tìm cho mình được một sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ để giao dịch. Bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về chi phí giao dịch tiền điện tử. Kèm theo đó, là giới thiệu về top 5 sàn giao dịch phí rẻ. Nếu bạn đọc bài viết này nó chắc chắn sẽ giúp bạn làm việc với tiền ảo hiệu quả nhất.

4 loại phí giao dịch tiền ảo

Bạn là người mới, chưa thường xuyên tham gia giao dịch tiền điện tử. Bạn chưa biết nhiều về các loại chi phí giao dịch thì hãy đọc kỹ bài viết này nhé! Dưới phần này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về những chi phí khi tham gia giao dịch tiền ảo.

Các loại chi phí giao dịch trên sàn giao dịch tiền ảo

Chi phí giao dịch tiền ảo 1: Phí giao dịch

Phí giao dịch là chi phí phát sinh mỗi khi bạn mua hoặc bán tiền ảo. Chắc hẳn nhiều người không hiểu tại sao lại chỉ cần giao dịch đúng không? Chi phí phát sinh khi giao dịch được trả cho “miner” - người khai thác tiền ảo thông qua việc tính toán xử lý dữ liệu và xác nhận giao dịch tiền ảo. “Thợ mỏ” là người thực hiện việc đào này.

Tính toán các giao dịch tiền ảo là một việc phức tạp và khó khăn đến nỗi nếu không có máy tính và máy móc chuyên dụng thì không thể thực hiện được. Để trả tiền cho công việc này, người khai thác được trả một khoản phí và đó là tiền lấy từ phí giao dịch của người dùng. Tuy nhiên, tùy từng sàn giao dịch, có nơi miễn phí giao dịch.

Phí giao dịch tiền ảo 2: Phí gửi và rút tiền

Có 2 loại phí gửi và rút tiền. Đây là loại tiền được pháp luật điều chỉnh (để thuận tiện, sau đây gọi là tiền pháp định), chẳng hạn như Đồng Việt Nam (VND) và tiền ảo. Có hai cách chính để gửi và rút tiền fiat: Qua tài khoản ngân hàng và gửi tiền nhanh.

Với tài khoản ngân hàng, ngoại trừ tài khoản ngân hàng trực tuyến, thực tế bạn cần đến ngân hàng nên sẽ tùy vào thời gian làm việc của các ngân hàng mà phí giao dịch rẻ. Nạp tiền nhanh chóng có thể thực hiện ngay mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng nhưng phí giao dịch lại cao. Phí gửi tiền ảo là một khoản phí phát sinh khi bạn chuyển tiền ảo từ một sàn giao dịch khác. Trên các sàn giao dịch trong nước, bạn sẽ tìm thấy nhiều nơi miễn phí gửi tiền.

Phí giao dịch tiền ảo 3: Phí chuyển tiền

Phí đặt cọc là một khoản phí phát sinh khi chuyển tiền ảo từ sàn giao dịch ban đầu đến một nơi khác. Tùy thuộc vào sàn giao dịch và số tiền giao dịch, phí giao dịch có thể khác nhau, vì vậy điều rất quan trọng là phải kiểm tra trước khi chuyển khoản.

Chi phí giao dịch tiền ảo 4: Chênh lệch

Chênh lệch giá là chênh lệch giữa giá mua và giá bán tại các sàn giao dịch tiền ảo. Vì giá chênh lệch tùy nơi đổi, tùy trường hợp mua ở đâu rẻ nhất, bán ở đâu đắt nhất, bạn đổi để có lãi nhiều nhất. Sự khác biệt về giá thay đổi mỗi giây giống như giá trị của một loại tiền ảo biến động trong 24 giờ và 365 ngày. Giá khi bạn bán tiền ảo đã mua càng thấp thì lợi nhuận thu về càng thấp. Bạn nên xem xét mức chênh lệch khi chọn một sàn giao dịch.

Top 5 sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất thế giới

Hiện nay, trên thế giới đã có rất nhiều sàn giao dịch tiền ảo cho bạn lựa chọn. Nhưng đâu mới là nơi được nhiều người sử dụng nhất? Đâu là sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất thế giới? Hãy tiếp tục theo dõi phần dưới đây của bài viết để biết nhé!

Top 5 sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất trên thế giới

Sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất - Binance

Binance là một trong những sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất trên thế giới, được thành lập tại Thượng Hải, Trung Quốc. Có 2 phiên bản có sẵn: Sàn giao dịch tập trung Binance Cex và Binance Dex phi tập trung.

Binance được biết đến với cái tên là sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất (khoảng 0,1%) cũng như xử lý giao dịch nhanh chóng. Tuy nhiên, khoản phí này có thể giảm xuống còn 0,02% và 0,04% cho các nhà giao dịch VIP 8 bằng cách giao dịch hơn 150.000 BTC mỗi tháng và nắm giữ hơn 11.000 Binance Coin (BNB). Công nghệ của Binance có khả năng xử lý hơn 1,4 triệu đơn đặt hàng mỗi giây, khiến nó trở thành sàn giao dịch hứa hẹn nhất về khối lượng giao dịch. Hiện tại, Binance vẫn đang giữ vị trí đầu bảng về tổng khối lượng giao dịch trong 24 giờ theo trang Coin Market Cap.

Binance hỗ trợ giao dịch nhiều loại tiền ảo như BTC, ETH, BNB và USDT, tuy nhiên gần đây Binance đã tích hợp thêm nhiều phương thức thanh toán giúp người giao dịch thuận tiện trong giao dịch: Visa Card, Master Card. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình để mua tài sản tiền điện tử trực tiếp trên sàn tiền ảo tốt nhất Binance. Nhưng mình khuyến khích các bạn không nên sử dụng cách này vì rất tốn kém, mất 3-4% phí giao dịch.

Sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất - Huobi Global

Huobi Global là sàn giao dịch tiền ảo hàng đầu tại Trung Quốc và đứng thứ 3 trên thế giới với khối lượng giao dịch trong 24 giờ đạt 5,587 tỷ USD (theo số liệu mới nhất ngày 5/8/2019). Với tính thanh khoản đáng kinh ngạc cho các loại tiền điện tử hot nhất hiện nay là Bitcoin, Ethereum và EOS. Huobi Global đã thể hiện mình là một trong những sàn giao dịch phổ biến nhất và được yêu thích nhất hiện nay. Cùng với đó, Huobi Global cũng có một loạt các cặp giao dịch tiền xu chính. Nhiều trong số đó có khối lượng giao dịch rất ấn tượng và mức chênh lệch thấp.

Được thành lập tại Trung Quốc và có trụ sở chính tại Singapore, Huobi Global được biết đến như một sàn giao dịch tốc độ cao, cực kỳ thân thiện và dễ sử dụng dành cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ thông qua khu vực trao đổi tiền ảo.

Huobi Global có cấu trúc phí phân cấp với khả năng giảm giá thêm bằng cách tích lũy khối lượng giao dịch ngày càng cao - bắt đầu khi người dùng vượt quá 5 triệu đô la trong khối lượng giao dịch trong 30 ngày. Tại Huobi Global, phí giao dịch cơ bản là 0,2% cho cả nhà tạo lập thị trường (market maker) và người tham gia thị trường - nhưng mức phí này được giảm đáng kể đối với các nhà giao dịch có khối lượng giao dịch cao. Ngoài ra, Huobi cũng cho phép người dùng được giảm thêm phí giao dịch bằng cách mua "thành viên VIP" bằng cách sử dụng Huobi Token (HT), với sáu hạng VIP khác nhau sẽ được giảm thêm 50%.

Đặc biệt, một tin vui cho các nhà giao dịch Việt Nam hiện nay, vào ngày 6 tháng 8 năm 2019, nhà cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số hàng đầu thế giới Huobi của Singapore, đã thông báo rằng để kỷ niệm Huobi từ ngày 6 tháng 8 năm 2019 đến ngày 7 tháng 2 năm 2020, Huobi ra mắt tại Việt Nam “giữ 1HT được hưởng 0,07% Phí! “Trong cùng một diễn biến, tỷ giá hối đoái và tỷ giá giao dịch OTC đã giảm đáng kể. Những yếu tố trên đã đánh dấu rằng Huobi là một trong những sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất thế giới hiện nay.

Sàn giao dịch tiền ảo giá rẻ (Binance, Huobi, Bitfinex, StormGain, HitBTC)

Sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất - Bitfinex

Bitfinex là một trong những tên tuổi uy tín trong ngành giao dịch tiền ảo. Bitfinex đã đứng trước thử thách của thời gian và nó vẫn là một trong những sàn giao dịch tiền ảo hàng đầu trong hơn 6 năm.

Bitfinex được biết đến nhiều nhất với các cặp giao dịch tiền ảo có tính thanh khoản cao. Nó cho phép người dùng giao dịch với nhiều loại tiền tệ khác nhau, bao gồm USD, EUR và GBP. Ngoài ra, sàn giao dịch cung cấp hàng chục cặp giao dịch tiền ảo khác. Tuy nhiên, giao dịch bằng fiat vẫn là tính năng nổi bật nhất được nhiều người thích nhất của nó. Ngoài khối lượng ấn tượng, Bitfinex cũng là một trong số ít các sàn giao dịch ký quỹ tiền ảo cho phép người dùng giao dịch với đòn bẩy lên tới 3,3 lần.

Đối với hầu hết người dùng, Bitfinex tính phí người tạo thị trường 0,1% và phí người tham gia thị trường là 0,2%, với chiết khấu thêm khi giao dịch vượt quá. 500.000 đô la trong thời gian 30 ngày. Giống như nhiều sàn giao dịch khác, Bitfinex cũng cung cấp cho người dùng cơ hội giảm phí giao dịch bằng cách giữ một lượng cố định mã thông báo gốc của sàn giao dịch - Unused LEO. Hiện tại, những người nắm giữ LEO trị giá hơn 5.000 USDT được chiết khấu 25% phí.

Sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất - Storm Gain

Mặc dù Storm Gain mới được thành lập gần đây và là một sàn giao dịch hoàn toàn mới. Nhưng nó đã chứng tỏ được khả năng và không hề kém cạnh các đối thủ khác. Nó dần trở thành một trong những sàn giao dịch tiền điện tử uy tín nhất thế giới ngày nay.

Storm Gain có phí giao dịch rất thấp, chỉ 0,15% cho hầu hết các công cụ của nó. Không giống như những người khác được đề cập trong danh sách này. Storm Gain cung cấp mức phí thấp mà không yêu cầu người dùng giữ bất kỳ mã thông báo trao đổi nào hoặc đạt được khối lượng giao dịch hàng tháng.

Ngoài phí giao dịch cực thấp, Storm Gain cũng có một số tính năng khiến nó trở thành một sự thay thế hấp dẫn so với các sàn giao dịch khác. Một trong những tính năng này là giao dịch theo cấp số nhân. Có nghĩa là cho phép các nhà giao dịch tái tạo mức độ tiếp xúc thị trường của họ lên đến 100 lần, người dùng có cơ hội đầu tư khổng lồ lên đến hàng triệu đô la khi bạn chỉ rủi ro với số tiền gốc. Storm Gain cho phép người dùng thực hiện tất cả những điều này trong sự riêng tư hoàn toàn bằng cách loại bỏ hoàn toàn các yêu cầu KYC và các bước xác minh xâm nhập.

Sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất - HitBTC

Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, HitBTC đã nhanh chóng thu hút các nhà giao dịch chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới và tạo dựng được vị thế khá cao trong ngành. Nó thường xuyên lọt vào top 20 sàn giao dịch hàng đầu theo khối lượng.

Mặc dù nó có thể không nhất thiết phải là sàn giao dịch Bitcoin tiên tiến nhất trên thế giới của Vương quốc Anh như đã tuyên bố. Nhưng HitBTC vẫn là một lựa chọn vững chắc cho nhiều nhà giao dịch. Với hệ thống thực hiện lệnh tiên tiến, nhiều lớp bảo mật tài khoản và các API mạnh mẽ. HitBTC chắc chắn đáng để bạn cân nhắc và lựa chọn để giao dịch. 

Giống như nhiều sàn giao dịch tiền điện tử hiện đại khác, phí giao dịch của HitBTC hoạt động theo thứ bậc. Có nghĩa là người dùng được giao dịch với mức phí thấp hơn sau khi đạt được khối lượng giao dịch nhất định trong 30 ngày. Hiện tại, phí giao dịch cơ sở (mức 0) là 0,1% đối với nhà tạo lập thị trường và 0,2% đối với người tham gia thị trường, giảm lần lượt -0,01% và 0,055. % cho thương nhân cấp 15. Tuy nhiên, nhược điểm của HitBTC là dịch vụ khách hàng kém và các báo cáo về việc sàn giao dịch đóng băng tài khoản của một số người dùng để ngăn cản một số người tham gia vào một sàn giao dịch được ủy quyền khác.

Lời kết

Bài viết trên đây của tôi có giúp các bạn hiểu về chi phí giao dịch tiền ảo hay không? Bạn đã nắm rõ về top 5 sàn giao dịch tiền ảo phí rẻ nhất thế giới hay chưa? Hãy để lại comment cho tôi được biết về ý của bạn nhé! Tôi có một lời khuyên cho các bạn như sau “Hãy giao dịch tiền ảo khi đã nắm vững về chi phí giao dịch, chọn lựa kỹ càng đối với sàn giao dịch”.

Xem thêm: Một số kinh nghiệm lựa chọn các sàn tiền ảo uy tín cho người mới bắt đầu

Tìm hiểu thêm: mỡ bôi trơn tại đà nẵng , cân điện tử đà nẵng

« PREV
NEXT »