TIN MỚI
latest

Những kinh nghiệm đầu tư tiền ảo mà một nhà đầu tư nhất định phải biết

Kinh nghiệm đầu tư tiền ảo - Việc đầu tư tiền ảo hiện nay đang là xu hướng của thế giới. Vậy làm sao để đầu tư tiền ảo hiệu quả? Có rất nhiều người đang thắc mắc về vấn đề này mà chưa tìm được câu trả lời phù hợp. Chính vì vậy hôm nay tôi sẽ dành thời gian chia sẻ một số kinh nghiệm về đầu tư tiền ảo hiệu quả cho các bạn. Nào hãy bắt đầu vào phần chính của bài viết thôi!

Rủi ro cần tránh khi đầu tư vào Bitcoin

Có thể bạn đã nghe nói về "Không rủi ro, không có phần thưởng" trước đây, phải không? Nếu ai chưa nghe thì có thể hiểu đại khái là không có rủi ro, không có phần thưởng. Những thứ có phần thưởng càng lớn thì rủi ro sẽ càng cao, điều này cũng áp dụng với thị trường Bitcoin. Đầu tư hoặc chơi bitcoin có thể mang lại cho bạn những khoản lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, nếu lợi nhuận cao thì rủi ro cũng cực kỳ cao. Sau đây tôi sẽ trình bày cho bạn một số rủi ro mà bạn cần biết trước khi đầu tư:

-    Biến động giá: Bitcoin có biên độ biến động giá lớn. Trong một ngày, nó có thể dao động vài phần trăm, nhưng cũng có lúc lên tới 20-30%.
-    Bảo mật: Mặc dù Bitcoin chưa bao giờ bị hack và rất khó để hack, nhưng trong tương lai chúng ta không biết.
-    Người dùng: Lỗi này là thước đo cho sự bất cẩn của người dùng. Đó có thể là quên hoặc để lại khóa cá nhân để truy cập ví, chuyển nhầm địa chỉ...
-    Trao đổi: Nhiều người mua Bitcoin thông qua các sàn giao dịch và để nó trên sàn giao dịch. Một số tầng có thể sập và bạn sẽ mất tất cả tiền của mình.
Những kinh nghiệm đầu tư tiền ảo cho các nhà đầu tư tương lai

Có nên đầu tư tiền ảo vào Bitcoin 2020?

Ai cũng biết rằng năm 2020 là một năm rất khó khăn khi đại dịch COVID-19 đang hoành hành trên toàn thế giới. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cũng như thị trường tài chính đang lao đao trước dịch bệnh Covid-19. Chỉ có Bitcoin như một tia sáng đi ngược lại với thị trường, nó đang càng ngày càng phát triển. Cho tới thời điểm bây giờ, Bitcoin đang giao dịch với mức giá là hơn 15.400. Đây được cho là một mức giá cao trong giai đoạn gần đây của tiền ảo Bitcoin. 

Chính phủ Mỹ liên tục in tiền và bơm ra thị trường. Nhiều người đã chọn Bitcoin như một vật lưu trữ giá trị chống lại lạm phát. Ví dụ, tỷ phú Paul Tudor Jones (người giàu thứ 320 xếp hạng ở Mỹ với giá trị tài sản ròng ước tính 5,1 tỷ USD) tuyên bố rằng ông sở hữu Bitcoin bằng 1-2% giá trị tài sản ròng của mình.

Tác giả của cuốn sách “Cha giàu, cha nghèo” - Robert Kiyosaki cũng đã khai tử nền kinh tế và đưa ra lời khuyên rằng nên mua Bitcoin, Vàng, Bạc để chống lạm phát. Ông cũng dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ tăng từ $ 9,800 (ngày 16 tháng 5 năm 2020) lên $ 75,000 trong ba năm tới. Ở đây tôi không khuyên bạn nên đầu tư hay không, quyết định là ở bạn! Nếu bạn chấp nhận những rủi ro khi đầu tư vào bitcoin, bạn có thể cân nhắc đầu tư vào đồng tiền này!

Kinh nghiệm đầu tư tiền ảo Bitcoin

Nhà đầu tư mới nên giao dịch với số lượng nhỏ

Kinh nghiệm đầu tư tiền ảo đầu tiên của tôi đấy chính là việc giao dịch với số lượng nhỏ khi bạn là người mới. Giao dịch bitcoin không giống bất kỳ hình thức giao dịch thanh toán trực tuyến nào khác. Ví dụ, khi bạn chuyển tiền trực tuyến qua internet banking của Vietcombank. Nếu bạn gửi nhầm số tài khoản cho người khác, bạn chỉ cần yêu cầu Vietcombank hủy giao dịch. Nhưng với Bitcoin thì không phải vậy, bạn gửi nhầm vào địa chỉ ví Bitcoin của người khác thì coi như mất không lấy lại được.

Vì vậy, khi mới bắt đầu đầu tư vào Bitcoin, bạn nên giao dịch một số lượng nhỏ để làm quen trước. Khi thành thạo và nắm bắt được quy trình của mọi giao dịch, chúng ta có thể giao dịch với số lượng lớn. Hơn nữa, đầu tư luôn đi kèm rủi ro. Vì vậy bạn không nên sử dụng với số lượng nhiều để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Luôn giữ an toàn cho tài khoản, ví của bạn

Một số kinh nghiệm đầu tư tiền ảo của tôi để bạn an toàn: Tránh những trang web giả mạo sàn bạn giao dịch. Trước khi giao dịch, vui lòng kiểm tra địa chỉ trang web. Không đưa thông tin tài khoản, khóa riêng cho người lạ. Không truy cập các liên kết mà bạn không biết nó là gì. Đừng tin vào số tiền thắng cược, giveaway yêu cầu bạn gửi Bitcoin cho họ và sau đó họ sẽ gửi lại. Lưu trữ các ký tự hoặc khóa khôi phục ngoại tuyến để tránh bị hack.

Kinh nghiệm đầu tư tiền ảo Bitcoin Những kinh nghiệm đầu tư Bitcoin dẫn đến thành công

Không lưu trữ Bitcoin quá lâu trên sàn

-    Ngoài cách lưu trữ Bitcoin qua ví Bitcoin, khá nhiều người lựa chọn cách lưu trữ trực tiếp trên sàn  tiền ảo tốt nhất.
-    Thường thì mỗi sàn giao dịch sẽ cho phép chúng ta tạo một địa chỉ ví Bitcoin riêng để lưu trữ trực tiếp trên sàn giao dịch, mỗi sàn họ sẽ cung cấp 1 ví cho coin đó.
-    Phương pháp này chỉ phù hợp trong thời gian bạn trade coin hoặc lướt trên sàn đó thôi, để đầu tư lâu dài thì nên dùng ví mà mình đã nói ở trên.
-    Vì các sàn giao dịch tiền ảo dù lớn hay nhỏ hầu như đều bị hacker “rình rập” để đánh cắp coin của khách hàng hoặc khi sàn giao dịch đi xuống, bạn sẽ mất hết số Bitcoin mà mình lưu trữ trên đó.
-    Ví dụ gần đây nhất về tin tặc là sàn giao dịch MtGox của Nhật Bản, nơi tin tặc đã đánh cắp hơn 750.000 BTC, tương đương khoảng 1,5 tỷ đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại của Bitcoin vào năm 2014.
-    Hay mới tháng trước, sàn giao dịch Bitcoin Btc-e.com, một sàn giao dịch lớn, uy tín và lâu đời, đã vướng vào một vụ rửa tiền dẫn đến việc chủ sở hữu sàn giao dịch này bị FBI bắt, dẫn đến phải đóng cửa.
-    Cho đến nay, nhiều nhà đầu tư Bitcoin vẫn không biết Bitcoin của họ sẽ đi về đâu.

Cập nhật tin tức về tiền ảo Bitcoin thường xuyên

Tin tức là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong thị trường tiền điện tử. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến giá của bất kỳ loại tiền ảo nào và Bitcoin cũng không ngoại lệ. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật các tin tức liên quan đến Bitcoin để nắm rõ tình hình thị trường và đưa ra quyết định chốt lời đúng thời điểm.

Phần kết

Đầu tư bitcoin nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung đang mở rộng cơ hội kiếm tiền cho bất kỳ ai biết nắm bắt cơ hội. Bitcoin hay Altcoin đều là xu hướng đầu tư sinh lời trong tương lai thay vì Vàng hay USD. Hiện tại, thị trường này ở Việt Nam tuy đã trải qua bao sóng gió cũng như nhiều người am hiểu. Nếu bạn cảm thấy bài viết chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tiền ảo của tôi bổ ích thì hãy để lại một comment nhé! 

Xem thêm: Những điều cần biết trước khi đầu tư tiền ảo vào cuối năm 2020 và trong năm 2021

Tìm hiểu thêm: mỡ bôi trơn tại đà nẵng , cân điện tử đà nẵng

« PREV
NEXT »