TIN MỚI
latest

Tiền ảo được tạo ra như thế nào - Bạn có biết?

Tiền ảo được tạo ra như thế nào? Từ trước đến nay chắc hẳn những nhà đầu tư đã nghe rất nhiều về Bitcoin. Bởi vì đây là đồng tiền ảo phổ biến và có giá trị nhất cho đến thời điểm hiện tại. Tôi cũng khẳng định rằng không chỉ hiện tại mà chắc chắn nó sẽ có giá trị mãi về sau. Nhưng những nhà đầu tư đã từng tìm hiểu về lịch sự ra đời của tiền ảo hay chưa? Hôm nay hãy cùng tôi tìm hiểu về sự ra đời của tiền ảo Bitcoin nhé!

Bitcoin là gì?

Bitcoin (ký hiệu là BTC, XBT) được cha đẻ của nó gọi là "Hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng". Đó là hệ thống tiền điện tử ngang hàng. BTC là một loại tiền mã hóa hay còn gọi là tiền kỹ thuật số phi tập trung (tiền mã hóa, tiền ảo, tiền kỹ thuật số). Xét ở góc độ người dùng, nó khá giống với các loại tiền trên ví điện tử như: Momo, Airpay... mà mọi người sử dụng. Nhưng điểm khác biệt của nó là sự phân quyền.
Tiền ảo bitcoin được tạo ra như thế nào
Bitcoin là gì? Tiền ảo được tạo ra như thế nào?

Bitcoin - Tiền ảo được tạo ra như thế nào?

Năm 2008 diễn ra cuộc khủng hoảng tài chính thế giới do bong bóng bất động sản của Mỹ. Kết quả là Lehman Brothers - ngân hàng đầu tư lớn thứ 4 của Hoa Kỳ tuyên bố phá sản với khoản nợ 619 tỷ USD. Kinh tế Mỹ và thế giới chao đảo. Hàng loạt hệ lụy như thất nghiệp, phá sản doanh nghiệp...Sự hoài nghi về hệ thống ngân hàng truyền thống đã nảy sinh từ đây. Vào thời điểm đó, tên miền bitcoin.org đã được đăng ký vào ngày 18 tháng 8 năm 2008.
Ngày 31 tháng 10 năm 2008, Báo cáo chính thức về Bitcoin được phát hành bởi Satoshi Nakamoto. Ngày 3 tháng 1 năm 2009 Genesis Block - khối đầu tiên trên Bitcoin Blockchain ra đời. Lần đầu tiên một loại tiền tệ không bị kiểm soát bởi chính phủ hoặc ngân hàng trung ương ra đời. Đọc đến đây chắc hẳn các bạn đã biết được tiền ảo được tạo ra như thế nào rồi phải không? Chúng ta hãy đi tìm hiểu về cách thức hoạt động của nó nhé!

Ai đã tạo ra bitcoin?

Bitcoin do một cá nhân (hoặc tổ chức) tạo ra nhưng không muốn tiết lộ danh tính nên được đặt tên là Satoshi Nakamoto. Nghe cái tên khiến chúng ta liên tưởng đến nó là người Nhật. Nhưng nhiều người cho rằng đây không phải là một cá nhân đến từ Nhật Bản mà là chính Elon Musk. Dành cho những ai chưa biết, Elon Musk là người sáng lập SpaceX, đồng sáng lập PayPal và Tesla Motors.
Nhưng hầu hết những người mà cộng đồng coi là Satoshi đều bị từ chối. Chỉ Craig Wright - nhà khoa học và doanh nhân đến từ Australia tự nhận mình là Satoshi Nakamoto. Vì tự nhận mình là người tạo ra Bitcoin nhưng không chứng minh được nên CW đã bị cộng đồng đặt cho cái tên "Faketoshi". Cho đến ngày nay, danh tính của Satoshi Nakamoto vẫn là một dấu hỏi lớn.
Ai đã tạo ra đồng tiền ảo Bitcoin?

Đồng tiền Bitcoin hoạt động như thế nào?

Tiền ảo Bitcoin được hoạt động dựa trên công nghệ Blockchain. Công nghệ này giúp bạn giao dịch mà không cần thông qua bên thứ 3. Blockchain sẽ cung cấp một sổ cái. Nó chứa tất cả các giao dịch trên mạng. Khi bạn thực hiện một giao dịch, nó sẽ được xác thực bởi người khai thác. Người khai thác ở đây thực sự là một máy tính. Máy này thực hiện xác minh cho các giao dịch. Đổi lại họ sẽ nhận được phần BTC thông thường. Tiếp theo, nếu không có gian lận, giao dịch của bạn sẽ được thêm vào sổ cái này. Nghĩa là chuyển tiền của bạn đã thành công. Bitcoin vẫn luôn là đồng tiền ảo được nhiều sàn tiền ảo tốt nhất và uy tín nhất ưu ái sử dụng.

Tại sao nên tin tưởng Bitcoin?

Chúng ta có thể tin tưởng Bitcoin bởi vì chúng ta "không cần tin tưởng bất cứ thứ gì". Nghe có vẻ khó hiểu đúng không! Nhưng đó là sự thật. Với tiền ảo Bitcoin bạn có thể chuyển từ người này sang người khác mà không cần thông qua bên thứ ba như ngân hàng để tạo dựng lòng tin.
Ngoài ra, Bitcoin là mã nguồn mở và hoàn toàn phi tập trung. Nếu bạn là một lập trình viên thì bạn có thể xem nó hoạt động như thế nào. Mọi giao dịch trên mạng của Bitcoin đều công khai và có thể được xác minh bởi bất kỳ ai. Khi bạn thực hiện một giao dịch, không gì có thể chỉnh sửa hoặc đảo ngược nó. Vì nó không chịu sự kiểm soát của bất kỳ ai kể cả chính người tạo ra BTC.

Lời kết

Bài viết trên đây đã nêu ra được lịch sự về việc “tiền ảo được tạo ra như thế nào” và đã cung cấp cho bạn một số thông tin về tiền ảo Bitcoin. Bitcoin cũng chính là “linh hồn” của thị trường tiền ảo hiện nay. Chắc hẳn khi bạn nhắc đến tiền ảo người nghe sẽ nghĩ ngay tới đồng Bitcoin. Bài viết này của tôi có bổ ích hay không? Bạn có thể để lại comment nêu ra ý kiến cá nhân về bài viết này nhé! Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp đầu tư tiền ảo nói chung hay tiền ảo Bitcoin nói riêng nhé!

Xem thêm: Tiền ảo là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về tiền ảo

Tìm hiểu thêm: mỡ bôi trơn tại đà nẵng , cân điện tử đà nẵng

« PREV
NEXT »