TIN MỚI
latest

Tìm hiểu về thị trường tiền ảo ở Việt Nam trong giai đoạn năm 2020

Tìm hiểu về thị trường tiền ảo – Hiện nay, thị trường tiền ảo tại Việt Nam đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn. Nó đang càng ngày càng chứng tỏ được mình trên đường đua tài chính. Nhưng bạn đã biết được những gì về thị trường này? Những điều bạn biết đã đủ để vững bước trên con đường đầu tư tại Việt Nam hay chưa? Hãy cùng tôi tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về tiền ảo tại Việt Nam nhé!

Tìm hiểu về thị trường tiền ảo
Thị trường tiền ảo tại Việt Nam đang càng ngày càng phát triển

Tìm hiểu về thị trường tiền ảo tại Việt Nam 2020

Trong khi hiện tại, nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với hậu quả do đại dịch Covid 19 gây ra. Nhưng cũng vì thế mà thị trường kim loại quý và tiền điện tử đã chứng kiến một pha lộn ngược dòng đáng kẻ.

Tính đến ngày 27 tháng 7, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử của hơn 5.700 đồng tiền đạt khoảng 304 tỷ đô la Mỹ. Cùng nhìn lại diễn biến của BTC, ETH và các đồng Altcoin khác trên thị trường quốc tế cũng như thị trường Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, tổng trên thị trường tiền ảo đã có đến 7.628 đồng tiền ảo được niêm yết trên trang coinmarketcap.com. Đây là trang thống kê chi tiết và chính xác nhất về những biến động trong thị trường tiền ảo.

Tìm hiểu về thị trường tiền ảo Bitcoin Việt Nam

Bitcoin: Trong nửa đầu năm 2020, Bitcoin (BTC) đã tăng trưởng 28% khi nó tăng từ vùng giá 7.000 đô la / BTC lên mức cao hàng năm là 10.500 đô la / BTC vào tháng 2, trước khi dịch COVID-19 kéo Bitcoin giá giảm xuống còn 3.800 USD / BTC vào giữa tháng Ba.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư và giao dịch Bitcoin đã nhanh chóng phục hồi phần nào do Bitcoin đã tăng trở lại mạnh mẽ và kể từ đầu tháng 5, Bitcoin đã bị mắc kẹt trong phạm vi tăng trưởng theo chiều ngang. Sự kiện đáng chú ý nhất là việc BTC đã giảm một nửa vào tháng Năm. Sự kiện này đã giúp BTC lấy lại đà tăng giá.

Tính đến thời điểm hiện nay Bitcoin đã vực dậy một cách mạnh mẽ và đang giao dịch trên các sàn tiền ảo tốt nhất ở mức giá là 15.200 USD. Đây chắc hẳn là một con số đột phá đáng mong đợi của đồng tiền Bitcoin.

Các đồng tiền ảo ở Việt Nam
Những đồng coin càng ngày càng phát triển tại Việt Nam

Tìm hiểu về thị trường tiền ảo Ethereum Việt Nam

Ethereum: Ethereum (ETH) tăng trưởng ấn tượng ở mức 74% hàng năm trong nửa đầu năm 2020. Sự phục hồi của Ethereum có phần lành mạnh hơn Bitcoin nhờ vào bản nâng cấp Ethereum 2.0 sắp diễn ra.

Sự quan tâm và cường điệu xung quanh Ethereum góp phần làm tăng giá của đồng tiền ảo này. Sau 2 tháng nằm quanh vùng giá 220 - 230 USD / ETH, Ethereum đã vượt qua mức 260, 280 và 300 USD kể từ ngày 21/7 và hiện đang được giao dịch với giá 318 USD. Tại thị trường tiền ảo ở Việt Nam, Ethereum tại thời điểm tháng 7 năm 2020 đang được giao dịch với giá 7,3 triệu đồng.

Tìm hiểu về thị trường tiền ảo Altcoin Việt Nam

Altcoin khác: Các altcoin vốn hóa lớn cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2020, với đồng tiền độc quyền CRO của Crypto.com tăng hơn 280%. Đứng thứ hai là Cardano (ADA) với mức tăng 157% nhờ bản nâng cấp Shelley sắp tới.

Ngoài ra, Ripple (XRP), đồng tiền điện tử hoạt động kém nhất vào năm 2020, đã mất vị trí thứ ba về vốn hóa thị trường vào tay một stablecoin, USDT. Tăng trưởng XRP ở mức -5%, sau sự cố COVID và sự phục hồi của XRP khá chậm.

Bitcoin tại Việt Nam
Đồng tiền Bitcoin tại thị trường Việt Nam

Đồng tiền Bitcoin tại thị trường tiền ảo Việt Nam

Sau khi đã tìm hiểu về thị trường tiền ảo tại Việt Nam thì sau đây chúng ta hãy đi vào cụ thể về đồng tiền Bitcoin nhé!
Sự tăng trưởng của Bitcoin tại thị trường Việt Nam cũng theo xu hướng chung của thế giới. Bitcoin - đồng tiền điện tử dẫn đầu thị trường về vốn hóa vẫn là đồng tiền điện tử được nhiều nhà đầu tư và kinh doanh trên thị trường lựa chọn bởi những ưu điểm của nó, đặc biệt là về lợi nhuận mà nó mang lại. Tại thị trường Việt Nam, Bitcoin (30/7/2020) đang được giao dịch ở mức 252 triệu đồng, tăng 2,7% so với ngày hôm trước.
Trên thị trường thế giới, giá Bitcoin đã tăng trên 11.000 USD và hiện được niêm yết với giá 11.112 USD / BTC, tăng 1,60% so với một ngày trước đó. Theo các nhà phân tích, nếu Bitcoin có thể bứt phá mức giá 11.200 USD / BTC thì 11.400 USD và 11.500 USD sẽ là vùng kháng cự mà đồng tiền này phải đối mặt trước khi chinh phục mốc 12.000 USD trong tương lai.
Nhưng đấy chỉ là những dự đoán, mong đợi của các nhà đầu tư trong thời điểm đó. Cho đến thời điểm viết bài này, vào tháng 11/2020 tỷ giá tiền ảo Bitcoin đã có lúc chạm mức 15.800 USD. Hiện tại, thì nó đang ở mức 15.200 USD. Chính vì thế, đối với thị trường tiền ảo chúng ta không thể dự đoán chính xác được mức giá của nó.
Thị trường BTC Việt Nam trong những năm gần đây vô cùng sôi động. Nhưng phát triển mạnh mẽ nhất vẫn là thị trường giao dịch. Khai thác BTC không còn là một xu hướng, các thợ đào đang dần thu hẹp lại và tập hợp thành các nhóm khai thác. Cũng có thể hiểu rằng khi BTC ngày càng trở nên khan hiếm, chi phí khai thác sẽ tăng lên.

Lời kết

Bài viết “Tìm hiểu về thị trường tiền ảo tại Việt Nam giai đoạn 2020” này có mang lại cho bạn được nhiều kiến thức bổ ích hay không? Hãy để lại comment cho chúng tôi được biết về ý kiến của bạn nhé! Bài viết có thể còn một số điểm thiếu sót hoặc khiến bạn thắc mắc điều gì thì hãy để lại ý kiến và tôi sẽ trả lời một cách nhiệt tình nhất có thể. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Tìm hiểu về tiền ảo Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung

Tìm hiểu thêm: mỡ bôi trơn tại đà nẵng , cân điện tử đà nẵng

« PREV
NEXT »