TIN MỚI
latest

Sau khi có thông tin về Vắc xin chống COVID-19 hiệu quả trên 90% thì tỳ giá tiền ảo giảm mạnh

Tiền ảo giảm mạnh – Thị trường tiền ảo đầy biến động của chúng ta hôm nay lại có thêm một sự kiện mới. Đấy chính là việc Bitcoin giảm giá vì công bố có vaccine phòng chống Covid-19. Thị trường tiền ảo có thể đi qua giai đoạn này hay không? Hãy cùng santienaototnhat điểm qua một số tin tức nổi bật về vấn đề này nhé!

Tiền ảo bitcoin có nguy cơ giảm mạnh
Tiền ảo Bitcoin có thể giảm mạnh sau khi có thông tin về Vắc xin COVID-19

Giá tiền ảo Bitcoin giảm mạnh

Giá Bitcoin (BTC) tiền ảo giảm mạnh vào tối ngày 9/11 (giờ Việt Nam) khi công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ phối hợp với công ty công nghệ sinh học BioNTech công bố bước đột phá trong vắc xin COVID-19.

Giá Bitcoin đã mất khoảng 1.000 USD - tương đương hơn 6%, trong vòng chưa đầy 24 giờ cùng với tin tức về vắc xin. Bitcoin đã giảm từ 15.800 USD xuống mức thấp nhất được ghi nhận trong ngày là 14.815 USD, theo dữ liệu từ TradingView. Hiện tại, BTC đã phục hồi phần nào và đang giao dịch tại các sàn tiền ảo tốt nhất ở mức 15.200 đô la vào thời điểm viết bài.

Tối hôm qua, Pfizer đã công khai rằng vắc-xin COVID-19 của họ có hiệu quả lên đến 90% số người tham gia cuộc thử nghiệm. Công ty cho biết kết quả được đưa ra sau khi thử nghiệm trên 43.538 đối tượng. Tuy nhiên, vắc xin này vẫn đang chờ được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt để sử dụng:

“Việc đệ trình Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp (EUA) cho Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) được thực hiện ngay sau khi các mốc an toàn bắt buộc đã đạt được, dự kiến ​​diễn ra vào tuần tới, một ngày thứ 3 của tháng 11”

Giá tiền ảo biết động mạnh
Giá tiền ảo giảm mạnh ngay sau khi có thông báo về vắc xin phòng chống Covid-19

Sau đợt tiền ảo giảm mạnh thì tương lai tăng của Bitcoin ra sao?

Củng cố câu chuyện của Bitcoin như một nơi trú ẩn hoặc tài sản không liên quan, thị trường tài chính truyền thống đã trỗi dậy khi các phương tiện truyền thông đưa tin về vắc xin COVID-19. Chỉ số S&P 500 đã tăng gần 4% khi mở cửa sáng nay (giờ UTC). Trong khi đó, vàng, một kho lưu trữ giá trị khác, đã giảm hơn 5% trong vài giờ qua, tiếp tục bị bán tháo tính đến thời điểm báo chí.

Ngoài vàng và BTC, một số doanh nghiệp - đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong thời kỳ xã hội bị cô lập do đại dịch, đã thấy giá trị công ty của họ giảm đáng kể ngày hôm nay. Cổ phiếu của nền tảng hội nghị trực tuyến Zoom giảm khoảng 19%, trong khi Netflix giảm gần 10%. Ngay cả gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng mất hơn 5%. Nhiều người cũng đang mong đợi Bitcoin sẽ phục hồi vào một thời điểm nào đó. Giống như cách nó đã làm sau khi có tin tức ban đầu về dịch COVID-19 vào tháng 3 năm nay.

Lời kết

Việc có vắc xin phòng chống Covid-19 không sớm thì sẽ muộn nhưng chắc chắn là sẽ có trong tương lai. Chính vì thế nó cũng chỉ là một sự kiện đi qua thị trường tiền ảo như những sự kiện khác trước đây mà thôi. Giá tiền ảo giảm mạnh nhưng chắc chắn thị trường này sẽ khôi phục một cách nhanh chóng trong khoảng thời gian tới.

Xem thêm: Litecoin tăng trưởng mạnh vượt XRP trên bảng xếp hạng

Tìm hiểu thêm: mỡ bôi trơn tại đà nẵng , cân điện tử đà nẵng

« PREV
NEXT »