TIN MỚI
latest

Tiền ảo xuống giá sau khi sau khi có tin Biden đắc cử Tổng thống Mỹ

Tiền ảo xuống giá - Giá Bitcoin (BTC) đã giảm mạnh hơn 1.000 đô la, từ khoảng 15.700 đô la xuống mức thấp nhất là 14.367 đô la trên Binance, chỉ 24 giờ sau khi Hoa Kỳ có Tổng thống mới. Ngày 7/11, một số phương tiện truyền thông lớn của Mỹ thông báo ông Joe Biden đã giành được 290 phiếu đại cử tri để trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ, sau 4 ngày kiểm phiếu nghiêm ngặt tại các bang. Khi sự phấn khích bầu cử lắng xuống, các nhà phân tích sẽ xem xét kỹ hơn nhiệm kỳ tổng thống mới của Biden có tác động như thế nào đến thị trường chính và giá Bitcoin. Ba yếu tố cần chú ý là: quyết định áp dụng gói kích thích kinh tế mới, đồng đô la Mỹ mạnh hơn và khả năng phục hồi của thị trường chứng khoán.

Đô la Mỹ tăng có ảnh hưởng tới việc tiền ảo xuống giá?

Như tôi đã nhắc tới ở trên, sau khi có thông tin về việc Biden đắc cử tổng thống Mỹ thì giá tiền ảo Bitcoin trên tất cá các sàn tiền ảo tốt nhất đều đồng loạt giảm xuống đáng kể. Nếu chính quyền Biden thông qua gói kích cầu thì tỷ giá đồng đô la Mỹ sẽ tăng giá. Ví dụ, khu vực đồng euro đã chứng kiến ​​đồng euro tăng giá nhanh chóng sau khi thông qua một đề xuất kích thích kinh tế lớn.

Đồng đô la Mỹ đã hoạt động kém hơn so với các đồng tiền dự trữ chính khác kể từ tháng 3. Do đó, nó hỗ trợ phục hồi vàng, Bitcoin và các kho lưu trữ giá trị thay thế khác, vì chúng được định giá so với đồng đô la.

Do đó, hoàn toàn có khả năng làn sóng kích thích kinh tế thứ hai và niềm tin của nhà đầu tư được cải thiện, ban đầu có thể có tác động tích cực đến giá Bitcoin. Cũng cần lưu ý rằng theo thời gian, đồng đô la Mỹ mạnh lên có thể gây áp lực lên Bitcoin và vàng. Điều này cũng có thể dẫn đến việc tiền ảo xuống giá. 

tiền ảo xuống giá
Tiền ảo có bị ảnh hưởng bởi việc đô la tăng cao không?

Gói kích thích kinh có thể đẩy Bitcoin bay cao hay làm tỷ giá tiền ảo giảm?

Trước cuộc bầu cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có kế hoạch trì hoãn các cuộc thảo luận về gói cứu trợ cho đến khi kết thúc cuộc bầu cử. Kết quả là, các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa đã phải vật lộn để đi đến thống nhất về một thỏa thuận.

Cuộc bầu cử của Biden làm sáng tỏ triển vọng về một gói kích thích vào cuối năm nay. Các đảng viên Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đã đề xuất dự luật kích thích trị giá 2,2 nghìn tỷ USD vào tháng 10, nhưng nó không nhận được sự ủng hộ tại Thượng viện.

Lần kích thích thứ hai có thể có tác động tích cực đến Bitcoin vì nó giúp giảm bớt đáng kể các điều kiện tài chính ở Hoa Kỳ. Nó cũng sẽ thúc đẩy nền kinh tế Mỹ và do đó, kích thích sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản mang tính rủi ro cao.

Tiền ảo xuống giá
Gói kích thích kinh tế có thể đẩy Bitcoin lên cao hơn hay làm tiền ảo xuống giá?

Nhận thức về tiền ảo Bitcoin đã phát triển từ một tài sản có rủi ro thành một tài sản trú ẩn an toàn và một trò chơi lạm phát trong những tháng gần đây. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều trường hợp tỷ giá tiền ảo Bitcoin di chuyển song song với thị trường chứng khoán. Vì vậy, trong trường hợp các nhà đầu tư không quan tâm đến các tài sản rủi ro, giá Bitcoin vẫn có thể tăng.

Thị trường chứng khoán có thể vực dậy?

Giới phân tích cũng dự đoán thị trường chứng khoán Mỹ sẽ hồi phục sau khi kết quả bầu cử được xác định.

Trong khi nhiều nhà phân tích cho rằng các chính sách quản lý và thuế của Biden cuối cùng có thể khiến thị trường chứng khoán lao dốc, thì khả năng cao là cổ phiếu có thể tăng điểm trong ngắn hạn.

Thị trường chứng khoán sụt giảm trong suốt tháng 8 và tháng 9 khi các nhà phân tích cảnh báo về một cuộc bầu cử gây tranh cãi. Những đồn đoán xung quanh kết quả bầu cử không chắc chắn đã thúc đẩy việc bán tháo các tài sản rủi ro.

Hay đúng hơn, nỗi sợ rằng cuộc bầu cử sẽ kéo dài mà không có người chiến thắng rõ ràng khiến thị trường trở nên thiếu quyết đoán.

Sau khi cuộc đua năm 2020 kết thúc, thị trường ít biến động hơn và điều này có thể tác động cho phép cổ phiếu phục hồi cùng với các tài sản rủi ro khác.

Tiền ảo xuống giá
Thị trường chứng khoán có thể phục hồi khi bầu cử kết thúc

Về mặt pháp lý, Jake Chervinsky, cố vấn chung của Compound Finance, cho biết Biden vẫn chưa có bất kỳ lập trường công khai nào về tiền điện tử.

Ông đã viết: “Tổng thống đắc cử Biden đã không nói bất cứ điều gì công khai về tiền điện tử. Hiện tại, nó thực sự không phải là một vấn đề đủ lớn để tác động đến sự chú ý của ông ấy. Bốn năm tiếp theo của chính sách tiền ảo của Hoa Kỳ phụ thuộc vào người mà ông ta bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng. Chúng ta sẽ biết nhiều hơn khi quá trình chuyển đổi này diễn ra.”

Trong khi các phương tiện truyền thông thông báo rằng Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020. Tổng thống Trump vẫn chưa chấp nhận và nhiều người cho rằng đội ngũ pháp lý của Trump sẽ tranh chấp kết quả và cố gắng buộc kiểm lại phiếu.

Nếu điều này xảy ra, nỗi sợ hãi và sự biến động thị trường có thể nhanh chóng quay trở lại nó sẽ dẫn đến sự sụt giảm của thị trường vốn cổ phần và làm tiền ảo xuống giá.

Lời kết

Tiền ảo xuống giá hay tăng giá đều phụ thuộc vào thị trường. Những sự kiện xảy ra xung quanh chúng ta cũng một phần nào đó làm thay đổi tỷ giá tiền ảo. Chính vì thế nếu bạn muốn đầu tư tiền ảo hiệu quả hay không bị lỗ thì nhất định bạn cần theo dõi tin tức về sự biến động của thị trường. Bạn có thể cập nhật tin tức thường xuyên qua website santienaototnhat.com của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Nhu cầu của các tổ chức cũng không đủ để giữ giá Bitcoin trên 30.000 USD

Tìm hiểu thêm: mỡ bôi trơn tại đà nẵng , cân điện tử đà nẵng

« PREV
NEXT »